HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2018 – LỄ CÔNG BỐ VÀ TRAO NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN “TÔM SÔNG ĐÀ HÒA BÌNH” VÀ “CÁ SÔNG ĐÀ HÒA BÌNH”

Ngày 11-12, tại TP Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình năm 2018 và Lễ công bố và trao nhãn hiệu chứng nhận “Tôm sông Đà Hòa Bình” và “Cá sông Đà Hòa Bình”. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; hơn 300 doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NÐT) trong và ngoài nước.

Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB tham dự Hội nghị với gian hàng trưng bày các loại cá tươi sống sông Đà

IMG_0216

Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB mang đến Hội nghị các loại cá như : Cá Chiên sông, Cá Lăng sông, Cá Trắm đen, Cá Tầm, Cá Lăng vàng, Cá Lăng đen… Các Đại biểu và khách mới rất thích thú khi được chứng kiến tận mắt và trực tiếp “chạm” vào những loại cá bơi trong bể

IMG_0324
Ban Lãnh đạo công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB

z1206564281065_28c752d04ca9b78c583ffe51514a3dbb Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm gian hàng
Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB

x

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi về quá trình chăn nuôi
thủy sản chất lượng cao cùng lãnh đạo Công ty

Ngày 11-12, tại TP Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình năm 2018. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; hơn 300 doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NÐT) trong và ngoài nước.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết, với sự nỗ lực, quyết tâm của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hòa Bình luôn giữ được mức tăng trưởng khá. Tỉnh Hòa Bình đang từng bước xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, lấy DN và nhân dân là đối tượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho NÐT, DN kinh doanh và phát triển, bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các DN. Ðến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.800 DN với tổng số vốn đăng ký 36 nghìn tỷ đồng; có 546 dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước, trong đó có 38 dự án FDI tổng vốn đăng ký 702 triệu USD; 508 dự án trong nước tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 66.857 tỷ đồng…

Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hòa Bình đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho chín NÐT thực hiện chín dự án và ký bản ghi nhớ đầu tư với 15 NÐT, thực hiện 19 dự án trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn 78.418 tỷ đồng.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành toàn diện vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng đóng góp vào lợi ích chung của đất nước.

Thủ tướng nêu rõ, tại hội nghị lần trước, tỉnh cấp giấy phép 22 dự án đầu tư năm 2016 và đến nay, đã có 18 trong tổng số 22 dự án đã được đầu tư. Như vậy, các NÐT vào Hòa Bình đã nói và làm; môi trường đầu tư và Hòa Bình tiến bộ, được sự tin tưởng của các NÐT. Và tại hội nghị này, chúng ta vui mừng có các dự án với số vốn 94 nghìn tỷ đồng, tương đương hơn ba tỷ USD, được cấp giấy phép.

Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Hòa Bình đã xây dựng vùng động lực phát triển kinh tế đến năm 2030 với bốn mũi nhọn: Xây dựng Hòa Bình là tỉnh du lịch với nhiều khu lưu trú và tiếp tục giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc; phát triển nông, lâm nghiệp chế biến ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến xuất khẩu; tiếp tục phát triển công nghiệp địa phương, công nghiệp chế biến, chế tạo, giải quyết việc làm nhưng không ảnh hưởng đến môi trường; giao thông thuận lợi là động lực phát triển các khu đô thị xanh, hiện đại bảo đảm môi trường sống. Theo đó, tỉnh cần phát triển đô thị văn minh, xanh, sạch; phát triển nông nghiệp sạch, ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển nông nghiệp cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu…

Thủ tướng lưu ý, tỉnh cần có quy hoạch tốt, tầm nhìn xa trong phát triển, các ngành công nghiệp dịch vụ cần áp dụng công nghệ 4.0, kỷ nguyên số cần được áp dụng để đi trước đón đầu. Trong công tác xúc tiến, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh đã chủ động kêu gọi được các NÐT, tập đoàn lớn trong và ngoài nước… Tỉnh cần tiếp tục mở rộng xúc tiến đầu tư hơn nữa để phát huy lợi thế của mình. Thủ tướng đề nghị tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm nâng cấp chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đưa vấn đề DN thành ưu tiên trong chương trình hành động. Ðồng thời, cần chú trọng liên kết vùng Hà Nội và Sơn La để hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ cơ hội, thúc đẩy, phát huy lợi thế…

Với các NÐT, Thủ tướng nêu rõ “Tôi mong các NÐT nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu để triển khai các cam kết, không để tình trạng nói một đường làm một nẻo”. Bên cạnh đó, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho NÐT để thành công ở Hòa Bình, ở Việt Nam.

* Tại hội nghị, Cục Sở hữu trí tuệ đã công bố chứng nhận nhãn hiệu cho cá và tôm sông Ðà, Hòa Bình.

* Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu ý kiến kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành cần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tạo khí thế mới cho tỉnh Hòa Bình; cần đưa ra các giải pháp chiến lược, đưa các cụm dân cư an toàn để tạo môi trường đầu tư kinh doanh. Thúc đẩy liên kết vùng, phát huy thế mạnh cây có múi, cam Cao Phong, bưởi Tân Lạc phát triển; phát triển nông, lâm nghiệp chế biến, ứng dụng công nghệ cao; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sạch, hữu cơ để cung ứng cho vùng Thủ đô cũng như hướng về xuất khẩu.

Thủ tướng cho rằng, tỉnh cần tập trung phát triển du lịch bởi có nhiều tiềm năng, lợi thế về con người, cảnh quan và đặc biệt là văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Nguồn : http://www.nhandan.com.vn

 

 

Tin Liên Quan